Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm

LỊCH CÔNG TÁC

PHÒNG KHOA BỆNH VIỆN

Hoạt động thể thao nhân ngày thầy thuốc việt nam 27-2

Hỗ trợ online

BVĐK Lộc Hà
0393 651 022

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 79
  • Tháng hiện tại: 2848
  • Tổng lượt truy cập: 231859

Thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Trang TTĐT Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà:

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn người bệnh.

Đăng lúc: Thứ năm - 16/08/2018 17:55 - Người đăng bài viết: phammanh
Ngày 15-16/8/2018 Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà kết hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn GONSA vừa tổ chức thành công Chương trình tập huấn “Quản lý chất lượng bệnh viện & An toàn người bệnh”, Ths.BS Phan Thị Ngọc Linh, chuyên gia về Quản lý Chất lượng bệnh viện làm giảng viên.
Chương trình tập huấn do Ths.Bs Dương Hùng Anh - Giám đốc bệnh viện chủ trì. Tham dự khóa tập huấn “Quản lý chất lượng bệnh viện & An toàn người bệnh” có trên 50 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, lãnh đạo các khoa/ phòng. Đặc biệt Ban giám đốc bệnh viện cũng đã dành thời gian tham dự khóa học, điều đó thể hiện sự kỳ vọng của lãnh đạo bệnh viện về những cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện từ sau khóa học này.


Ths.Bs Dương Hùng Anh phát biểu tại lớp tập huấn.
Với tổng thời gian học tập là 24 tiết học: (02 ngày) giảng viên và các học viên đã cùng thảo luận, chia sẽ, trao đổi với nhau các chủ đề chính như: Làm Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh để được gì? Làm Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh ai phải làm? Làm Quản lý chất lượng/ cải tiến chất lượng là làm gì? Chu trình cải tiến chất lượng, chuẩn hóa các hoạt động, 6 mục tiêu an toàn Quốc tế cho người bệnh, giới thiệu về nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng của bệnh viện thông qua giảm lãng phí và 5S.
 
ThsBS Phan Thị Ngọc Linh đã truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích về quản lý, cải tiến chất lượng bệnh viện, an toàn người bệnh, phương pháp xây dựng các quy trình, vấn đề 5S trong y tế, áp dụng công nghệ thông tin,…Các nhóm học viên đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn tại cần được cải tiến để nâng cao chất lượng bệnh viện: giao tiếp ứng xử; sàng lọc, sắp xếp, cải thiện môi trường bệnh viện; cải tiến quy trình khám bệnh ngoại trú để giảm thời gian chờ khám, các quy trình khác cũng cần phải xây dựng, cải tiến như các quy trình quản lý khách hàng khó tính… nhằm đáp ứng sự hài lòng và an toàn cho người bệnh/ thân nhân người bệnh/ các đối tác/ khách viếng thăm và cả nhân viên y tế.
 


Thông qua khóa tập huấn Ban giám đốc bệnh viện nhận thấy tất cả các cán bộ chủ chốt đều rất quan tâm đến Quản lý chất lương và An toàn người bệnh trong việc phát triển và cải tiến chất lượng của bệnh viện. Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh dù rất mới mẻ nhưng Ban lãnh đạo bệnh viện rất quan tâm và mong muốn tất cả các khoa, phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến và sáng tạo sắp xếp xây dựng các quy trình hợp lý, khoa học cho từng công việc, từ tài liệu, thuốc men, trang thiết bị y tế… trong việc quản lý, lưu trữ để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm, phục vụ tốt nhất cho người bệnh, giúp không gian làm việc sạch đẹp – an toàn – văn minh…
Chiều hướng chất lượng trong chăm sóc y tế: Là tính an toàn và khả năng tiếp cận; Hiệu quả, hiệu năng và năng lực kỹ thuật; Quan hệ giữa người với người, tính liên tục và sự tiện nghi./.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiệp - BVLH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết