Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm

PHÒNG KHOA BỆNH VIỆN

Hoạt động thể thao nhân ngày thầy thuốc việt nam 27-2

Hỗ trợ online

BVĐK Lộc Hà
0393 651 022

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 373
  • Tháng hiện tại: 23955
  • Tổng lượt truy cập: 584684

Thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Trang TTĐT Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà:

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

LỊCH CÔNG TÁC

Cử tri đánh giá cao chất lượng kỳ họp, trách nhiệm đại biểu HĐND tỉnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/12/2016 03:42 - Người đăng bài viết: admin
Theo dõi Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong 3 ngày nay (13-15/12), đông đảo cử tri khắp miền quê Hà Tĩnh từ thị thành đến các vùng nông thôn xa xôi đều phấn khởi, đánh giá cao chất lượng nội dung cũng như các phiên thảo luận tổ, chất vấn và trả lời chất vấn; trong đó có nhiều vấn đề dư luận quan tâm được thẳng thắn phân tích, mổ xẻ và mạnh dạn đưa ra các giải pháp đột phá giải quyết vấn đề.

Bà Lê Thị Liên (xóm 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân): Tại kỳ họp này, tôi thấy các đại biểu HÐND tỉnh đã có những buổi thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn xoay quanh các vấn đề mà cử tri đã kiến nghị.

cu tri danh gia cao chat luong ky hop trach nhiem dai bieu hdnd tinh

Ðặc biệt, các vấn đề xung quanh chất lượng cuộc sống, môi trường sống của người dân vùng nông thôn như: Thực hiện một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới cho phù hợp với tình hình thực tế của các xã; sớm tìm ra giải pháp có tính khả thi để xử lý rác thải nông thôn, bảo vệ môi trường; quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường trong sản xuất công nghiệp cũng như các trang trại chăn nuôi lớn ở vùng nông thôn; tăng cường công tác kiểm tra và các giải pháp nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường quản lý, kiểm tra giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, xăng dầu, hàng hoá trong dịp Tết; tăng cường các giải pháp y tế nhằm nâng cao việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại tuyến cơ sở…

Mong rằng, sau kỳ họp này, tỉnh sẽ có nhiều quyết sách đúng đắn, thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đảm bảo môi trường sống trong lành, giúp nâng cao mức sống của người nông dân, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Ông Kiều Đình Giáp (khối phố Trung Đình, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh): Qua theo dõi truyền hình trực tiếp các phiên họp HĐND lần này, tôi thấy chất lượng kỳ họp được nâng lên rõ rệt. Việc điều hành rất khoa học, dành nhiều thời lượng cho thảo luận, mổ xẻ nhiều vấn đề cử tri quan tâm như: thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi nghề sau sự cố môi trường biển, tinh giản biên chế và cải cách hành chính, lao động việc làm, ô nhiễm môi trường trong sản xuất công nghiệp, xung quanh việc áp dụng mô hình dạy học VNEN …

Về phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, mục tiêu đặt ra đều đã có sự nhìn nhận thẳng thắn vào thực lực của tỉnh. Đặc biệt là mục tiêu thu ngân sách của tỉnh trong năm 2017, theo tôi là rất hợp lý bởi các giải pháp đặt ra phù hợp, gắn với thực tế và có tính khả thi cao. Mong rằng, kỳ họp sẽ quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng, mang lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mang lại cho người dân cuộc sống ấm no, bình an, hạnh phúc.

Ông Dương Bá Quế (xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê): Tôi rất ấn tượng với phần chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu. Không chỉ vì kỳ họp lần này dành khá nhiều thời lượng cho phần chất vấn và trả lời chất vấn mà còn bởi phần lớn câu hỏi của đại biểu đưa ra rất thẳng thắn, tập trung, đúng với thực tế, mong mỏi của người dân.

cu tri danh gia cao chat luong ky hop trach nhiem dai bieu hdnd tinh

Các câu hỏi đã xoáy sâu vào những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc khá sâu sắc và toàn diện trên nhiều lĩnh vực về tình hình quản lý kinh tế, phát triển sản xuất, ô nhiễm môi trường nông thôn, quản lí đất đai, khoáng sản, phòng chống cháy nổ và cả việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm… Trước những câu hỏi được chất vấn, các đại biểu thành viên trả lời cũng đã giải đáp một cách khá rõ ràng, thẳng thắn và không né tránh các vấn đề nổi cộm hiện nay.

Bên cạnh đó, tôi cũng khá ấn tượng với phần phân tích cụ thể về nguyên nhân dẫn đến giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và những giải pháp khắc phục. Hy vọng, sau đây, Hà Tĩnh sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, chúng tôi thấy các đại biểu cũng đã đưa ra những giải pháp rất thiết thực để phát triển kinh tế tập thể, song vẫn cần có những chính sách và giải pháp tốt hơn nữa để người dân tiếp cận tốt với các chính sách hỗ trợ, vay vốn đối với các tổ hợp tác, hợp tác xã. Đồng thời, cần sớm có những chỉ đạo sâu sát về quản lý, hỗ trợ các hợp tác xã môi trường hoạt động chưa hiệu quả, giải quyết vấn đề môi trường ở khu vực nông thôn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (Bí thư Chi bộ thôn Tam Hải I, xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh): Với 100% các hộ dân sống nhờ vào biển, vì vậy, bà con trong thôn hết sức quan tâm đến kỳ họp của HĐND tỉnh kỳ này, bởi ai cũng kỳ vọng tỉnh sẽ có những quyết sách để tạo sinh kế lâu dài cho bà con vùng ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Và, quả thật tại kỳ họp, nhất là ở các phiên thảo luận và chất vấn, HĐND tỉnh đã dành lượng thời gian thỏa đáng để nghiên cứu, thảo luận về công tác khắc phục sự cố môi trường biển; trong đó, các đại biểu đã tập trung phân tích thực trạng khó khăn mà bà con ngư dân đang phải đối mặt hiện nay. Từ đó, các đại biểu đã chỉ ra sự cần thiết trong việc xây dựng một đề án tổng thể về phát triển sản xuất, chuyển đổi nghề, ổn định đời sống nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

cu tri danh gia cao chat luong ky hop trach nhiem dai bieu hdnd tinh

Toàn thể bà con ngư dân thôn Tam Hải 1 nói riêng và Kỳ Ninh nói chung nhận thấy với những đề xuất, góp ý sát thực của các đại biểu tại phiên thảo luận cũng như chất vấn. Mong rằng, sau kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ nghiên cứu để ban hành đề án về phát triển sản xuất, chuyển đổi nghề cho bà con vùng bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt.

Bà Phan Thị Huế (thôn Sơn Phú, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà): Qua theo thảo luận tại hội trường của kỳ họp lần này, tôi thấy thoả đáng khi nhiều vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh đã được đề cập. Đặc biệt là những ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh xung quanh việc cân nhắc, xem xét nên chăng dừng mô hình trường học mới VNEN. Những ý kiến này theo chúng tôi là rất xác đáng bởi những bất cập trong việc áp dụng một cách máy móc một mô hình hoàn toàn mới vào dạy, học đã được phản ánh qua nhiều kênh thông tin trong thời gian qua.

cu tri danh gia cao chat luong ky hop trach nhiem dai bieu hdnd tinh

Qua vấn đề này, cử tri chúng tôi cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục có được sự giám sát, phản biện thắng thắn của cơ quan dân cử trong quá trình đưa các chủ trương, chính sách mới vào cuộc sống một cách phù hợp, hiệu quả, đặc biệt là ở các lĩnh vực có sự tác động, ảnh hưởng rộng lớn như giáo dục.


Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết