Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm

PHÒNG KHOA BỆNH VIỆN

Hoạt động thể thao nhân ngày thầy thuốc việt nam 27-2

Hỗ trợ online

BVĐK Lộc Hà
0393 651 022

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 428
  • Tháng hiện tại: 24010
  • Tổng lượt truy cập: 584739

Thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Trang TTĐT Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà:

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

LỊCH CÔNG TÁC

Tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/07/2017 06:13 - Người đăng bài viết: phammanh
Tại Hà Tĩnh, từ ngày 07/6/2017 đến nay đã ghi nhận rải rác 13 trường hợp mắc sốt xuất huyết vãng lai. Các ca bệnh chủ yếu là sinh viên, công nhân lao động tự do từ các tỉnh/TP: Hà Nội, Đà Nẵng. Phân bố ca bệnh tại các huyện, thị xã, thành phố như sau: TP Hà Tĩnh 03; TX Kỳ Anh 01; Cẩm xuyên 01; Thạch Hà 03; Can Lộc 02; Lộc Hà 01 và Vũ Quang 01.

 

Trong thời gian tới, thời tiết thất thường và tập quán dự trữ nước ăn uống sinh hoạt của người dân rất thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue phát triển nên nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết Dengue là rất lớn.

Để chủ động trong việc phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp thực hiện các nội dung: kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh gây dịch ở người, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên; ban hành văn bản chỉ đạo; huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; chủ động kinh phí cho công tác phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương… Trung tâm Y tế dự phòng huyện, thị, thành phố, tăng cường các hoạt động phòng chống dịch, bệnh; chủ động giám sát chặt, phát hiện sớm ca mắc bệnh để khoanh vùng và xử lý kịp thời, triệt để; xử lý ổ dịch theo đúng hướng dẫn; đẩy mạnh công tác truyền thông, phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất tại khu vực có bệnh nhân, vùng có chỉ số mật độ muỗi và chỉ số bọ gậy cao… Các bệnh viện đa khoa theo dõi tất cả các trường hợp sốt chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ sốt xuất huyết, đặc biệt người đi từ vùng đang có dịch sốt xuất huyết về, thông báo kịp thời để lấy mẫu xét nghiệm sớm. Chuẩn bị cơ sở vật chất, thuốc và các phương tiện thu dung bệnh nhân, tích cực điều trị và điều trị đúng phác đồ. Các trạm y tế xã, thị trấn tổ chức cấp cứu ban đầu và điều trị bệnh nhân khi mắc bệnh sốt xuất huyết, theo dõi, giám sát các trường hợp điều trị tại nhà. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thuốc, dịch truyền và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu và điều trị bệnh nhân; có kế hoạch chuyển bệnh nhân năng lên tuyến trên khi cần thiết... Kiên quyết không để xảy ra trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Tình hình số xuất huyết Dengue đang diễn biến hết sức phức tạp đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 45.000 trường hợp hợp mắc, trong dó có 13 trường hợp tử vong. Trung bình mỗi tuần, cả nước có 1.700 đến 1.800 bệnh nhân sốt xuất huyết mới. Một số tỉnh/TP như: Hà nội, Quảng Nam, Cà Mau, Đà Nẵng, Trà Vinh, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh là những địa phương đang có người mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm 2016.

Thành Nam

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết