Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm

PHÒNG KHOA BỆNH VIỆN

Hoạt động thể thao nhân ngày thầy thuốc việt nam 27-2

Hỗ trợ online

BVĐK Lộc Hà
0393 651 022

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 920
  • Tháng hiện tại: 24932
  • Tổng lượt truy cập: 585661

Thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Trang TTĐT Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà:

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

LỊCH CÔNG TÁC

Bệnh viện đa khoa Lộc Hà, Hà Tĩnh: Triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi

Đăng lúc: Thứ hai - 16/04/2018 15:14 - Người đăng bài viết: phammanh
Từ đầu năm 2018 đến nay, Bệnh viện đa khoa Lộc Hà, Hà Tĩnh đã phẫu thuật cấp cứu thành công bằng kỹ thuật phẫu thuật nội soi cho hàng trăm bệnh nhân.
Điều đáng nói ở đây là trong số này có cả người già trên 80 tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi, lần đầu tiên bệnh viện đa khoa Lộc Hà triển khai thành công kỹ thuật này.
Phẫu thuật nội soi là một kỹ thuật y học hiện đại, được ứng dụng trong khám, chẩn đoán bệnh bằng việc sử dụng các loại dụng cụ chuyên biệt để quan sát trực tiếp bên trong các cơ quan của cơ thể. So với mổ hở, thì mổ nội soi có nhiều ưu điểm: sẹo mổ nhỏ, sau mổ ít đau, rút ngắn thời gian nằm viện, hồi phục sức khỏe nhanh, sớm trở lại công việc và sinh hoạt hàng ngày, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và giảm chi phí cho bệnh nhân.
Bệnh viện đa khoa Lộc Hà, Hà TĩnhCa phẫu thuật nội soi u nang uồng trứng tại Bệnh viện Lộc Hà
Bác sĩ Dương Hùng Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lộc Hà cho biết: Để được áp dụng thành công kỹ thuật này, sau khi bệnh viện được hỗ trợ trang thiết bị từ gói Trái phiếu chính phủ, bệnh viện đã cử các cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn về phẫu thuật nội soi.
Đồng thời, mời các chuyên gia về ngoại khoa, sản khoa về hợp đồng lâu dài, vừa trực tiếp phẫu thuật cũng như chuyển giao kỹ thuật, cầm tay chỉ việc nâng cao trình độ chuyên môn cho bác sĩ bệnh viện.
Sau hơn 3 tháng chuyển giao kỹ thuật, đến nay bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật nội soi. Trước đây, những trường hợp như thế này thì bệnh viện phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, nhưng hiện nay bệnh viện đã thực hiện thành công bằng phương pháp nội soi về ngoại khoa (đường tiết niệu, đường tiêu hóa, gan, mật...), sản khoa (u nang buồng trứng, u xơ tử cung...).
Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục bổ sung thêm trang thiết bị để mở rộng phẫu thuật tai, mũi, họng... nhằm giúp cho nhân dân không phải đi xa điều trị, mà vẫn được hưởng các dịch vụ tiên tiến, ưu việt ngay tại quê nhà, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
Tác giả bài viết: BVLH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết