Đoàn kết - Kỷ cương - Lương tâm - Trách nhiệm

PHÒNG KHOA BỆNH VIỆN

Hoạt động thể thao nhân ngày thầy thuốc việt nam 27-2

Hỗ trợ online

BVĐK Lộc Hà
0393 651 022

Liên kết website

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 430
  • Tháng hiện tại: 24042
  • Tổng lượt truy cập: 584771

Thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Trang TTĐT Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà:

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

LỊCH CÔNG TÁC

Làm việc với bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh về chương trình chỉ đạo tuyến năm 2019

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/12/2018 04:52 - Người đăng bài viết: phammanh
      Để thực hiện tốt chương trình kế hoach chương trình chỉ đạo tuyến năm 2019. Ngày 17/12/2018 đoàn công tác của bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh về làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà . Tham gia buổi làm việc về phía Bệnh viện tỉnh có Đ/c: Lê Ngọc Thắng – TP Chỉ đạo tuyến - Trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đại diện cho các khoa phòng chuyên môn của bệnh viện. Về phía bệnh viện có Ban Giám đốc, trưởng các khoa phòng và toàn bộ các bác sỹ trong bệnh viện.
 

 
     Tại buổi làm việc nghe đồng chí Lê Ngọc Thắng báo cáo kết quả chương trình chỉ đạo tuyến năm 2018 của Hà Tĩnh nói chung và Lộc Hà nói riêng. Trong năm qua bệnh viện Lộc Hà cử tham gia đào tạo có 5 cán bộ với các nội dung: Hồi sức cấp cứu, phẫu thuật nội soi phụ khoa, kỹ thuật truyền máu, gây mê hồi sức.
     Từ trước đến nay, việc thực hiện đề án 1816 theo hình thức truyền thống 1 pha, tức là bệnh viện cử một bác sỹ có khả năng hoạt động độc lập về chuyên môn do mình đảm nhận về cơ sở từ 3 đến 6 tháng để hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật. Phương pháp này bộc lộ nhiều hạn chế, như: cơ sở thiếu nguồn bệnh nhân, trang thiết bị để thực hiện chuyển giao kỹ thuật trong khi bệnh viện tuyến trên luôn chịu áp lực quá tải, thiếu người, gây lãng phí thời gian, nhân lực, hay có kỹ thuật cần 1 ê kíp để chuyển giao thì chỉ cử được một người... dẫn đến tình trạng hiệu quả của đề án 1816 chưa cao như mong đợi. Để khắc phục hạn chế này năm 2018 phòng Chỉ đạo tuyến đã xây dựng Quy trình chuyển giao kỹ thuật 1816 theo 2 pha, 4 giai đoạn. Với quy trình này, bệnh viện sẽ giảm đáng kể lãng phí thời gian, nhân lực khi không phải cử bác sỹ đi chuyển giao kỹ thuật trong thời gian dài. Học viên được học tập, Tận dụng được trang thiết bị, nguồn bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh, từ đó việc chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới sẽ đầy đủ và sát thực hơn, giúp nâng cao hiệu quả của đề án.
      Sau khi nghe kiến nghị đề xuất của bệnh viện và thảo luận giữ 2 bên đã thống nhất các nội dung chương trình đào tạo cho năm 2019 với nhiều chuyên ngành: Phẫu thuật nội soi tiêu hóa cơ bản, phẫu thuật phaco, phẫu thuật về căt Amidan gây mê, phẫu thuật nội soi phụ khoa cơ bản, kỷ thuật truyền máu, cấp cứu nhi cơ bản, nội soi đại tràng, điều trị BN hội chứng cai + Xơ gan do rượu, dẫn lưu màng phổi cấp cứu, điều trị thuốc chống đông.

Tác giả bài viết: BVLH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết